Giá trị Văn hoá TC for Business Development

Giá trị văn hóa công ty TCBD: Nội dung chi tiết mô tả 12 giá tri văn hóa của công ty TCBD để định hướng hành vi của đội ngũ nhân viên, nhà cung cấp và chọn lựa Khách hàng.

12 Giá trị văn hóa của TCBD là gì?

12 giá trị văn hóa TCBD theo đuổi

1. CAM KẾT – COMMITMENT

  1. Hoàn thành mọi nhiệm vụ đúng hạn như đã cam kết.
  2. Không đổ lỗi, không biện minh; luôn chịu trách nhiệm đến cùng.
  3. Giữ lời hứa trong công việc và với khách hàng.
  4. Tham dự đầy đủ các cuộc họp, training, coaching theo quy định.
  5. Ưu tiên công việc đã cam kết hơn mọi hoạt động khác.
  6. Luôn cam kết và nỗ lực 100% với mọi việc mình làm, cho đến khi đạt được sự thành công.
  7. Cam kết tuân theo Tầm Nhìn, Sứ Mệnh, Văn Hoá và Sự thành công của TCBD, với đội ngũ hiện tại và tương lai, với các khách hàng trong mọi thời điểm.
  8. Luôn ưu tiên giới thiệu các sản phẩm của TCBD với khách hàng và đối tác.

2. CHỦ ĐỘNG – MASTERY

  1. Tự tìm cách giải quyết vấn đề trước khi hỏi cấp trên.
  2. Tự học – tự nâng chuẩn năng lực chuyên môn mỗi tuần.
  3. Chủ động đề xuất giải pháp thay vì chỉ báo cáo vấn đề.
  4. Chuẩn bị đầy đủ tài liệu trước mọi buổi họp – training – coaching.
  5. Chủ động nhận thêm việc khi thấy phù hợp và cần thiết.
  6. Thực sự chịu trách nhiệm về hành động của mình, kết quả mà hành động đó manglại, làm chủ mọi thứ diễn ra trong công việc và cuộc sống.
  7. Chịu trách nhiệm về kết quả của mình và biết rằng để mọi thứ thay đổi, trước tiên bản thân phải thay đổi.

3. XUẤT SẮC – EXCELLENCE

  1. Luôn làm tốt hơn kỳ vọng – không làm qua loa, đối phó.
  2. Kiểm tra lại công việc ít nhất 2 lần trước khi gửi đi.
  3. Hoàn thiện sản phẩm/slide/báo cáo một cách chuyên nghiệp.
  4. Không ngừng cải tiến quy trình và chất lượng dịch vụ.
  5. Luôn hỏi: “Phiên bản tốt hơn của việc này là gì?”
  6. Luôn biết “chỉ tốt thì chưa đủ”.
  7. Luôn cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao nhất và luôn bổ sung giá trị trong dài hạn.
  8. Luôn tìm kiếm những phương pháp để đạt được nhiều thành quả hơn với ít công sức hơn, luôn kiên định trên con đường không ngừng cải tiến và sáng tạo.

4. GIAO TIẾP – COMMUNICATION

  1. Giao tiếp rõ ràng – ngắn gọn – đúng trọng tâm.
  2. Phản hồi tin nhắn, email, task trong vòng tối đa 24 giờ.
  3. Lắng nghe đầy đủ trước khi trả lời.
  4. Không nói xấu – không đả kích cá nhân – không phán xét.
  5. Chia sẻ thông tin minh bạch, không giấu việc, không trì hoãn.
  6. Nói tích cực về các thành viên trong nhóm, khách hàng của tôi và đối tác ở cả khu vực công và tư.
  7. Nói với mục đích tốt bằng cách trao quyền và trò chuyện tích cực.
  8. Không bao giờ sử dụng hoặc nghe những lời mỉa mai hoặc tầm phào.
  9. Thừa nhận những gì đang được nói là đúng đối với người nói tại thời điểm điểm đó có khả năng đáp ứng các phản hồi đối với giao tiếp của mình.
  10. Chào và tạm biệt những người tôi gặp và tôi luôn sử dụng tên của họ.
  11. Luôn xin lỗi vì bất kỳ sự xáo trộn nào trước tiên và sau đó tìm kiếm giải pháp.
  12. Chỉ thảo luận riêng tư về các mối quan tâm với người có liên quan.

5. THÀNH CÔNG – SUCCESS

  1. Đặt mục tiêu rõ ràng và theo đuổi đến khi đạt.
  2. Ghi nhận & kỷ niệm các cột mốc thành công theo tuần/tháng.
  3. Hỗ trợ đồng đội đạt mục tiêu chung.
  4. Luôn giữ tư duy tích cực & sẵn sàng đón nhận thách thức.
  5. Không ngừng tìm cách gia tăng giá trị cho khách hàng.
  6. Tập trung suy nghĩ, năng lượng và sự chú ý vào kết quả thành công của bất cứ điều gì đang làm.
  7. Sẵn sàng chiến thắng và cho phép người khác cùng chiến thắng: Win / Win.
  8. Tại mọi thời điểm, hãythể hiện niềm tự hào bên trong, sự thịnh vượng, năng lực và sự tự tin cá nhân.
  9. Là một người thành công (hoặc sẽ là).

6. ĐÀO TẠO & PHÁT TRIỂN– EDUCATION

  1. Học ít nhất 3–5 giờ/tuần (online/offline/tài liệu nội bộ).
  2. Chia sẻ kiến thức mới với đội nhóm trong buổi họp tuần.
  3. Ghi chép đầy đủ trong mỗi buổi training/coaching.
  4. Ứng dụng ngay kiến thức vào công việc thực tế.
  5. Luôn sẵn sàng hướng dẫn người mới theo tiêu chuẩn TCBD.
  6. Luôn học từ những sai lầm của bản thân.
  7. Luôn quyết tâm học hỏi, phát triển và chủ động để có thể giúp những thành viên thân thiết trong đội ngũ và khách hàng của mình cũng có cơ hội học hỏi, phát triển và chủ động.
  8. Đặt vị trí bản thân cũng là một nhà đào tạo và luôn tạo điều kiện để khách hàng của mình đưa ra các quyết định thông minh về tương lai của họ với ý thức đó là tương lai của chính họ.
  9. Cung cấp những kiến thức mang tính thực tiễn và có ích hơn là lý thuyết suông.

7. HỢP TÁC – TEAMWORK

  1. Hỗ trợ đồng đội khi họ gặp khó khăn.
  2. Tôn trọng ý kiến & lắng nghe quan điểm khác biệt.
  3. Không đổ lỗi cho nhóm, luôn xem mình là một phần giải pháp.
  4. Hoàn thành tốt vai trò RACI của mình trong mỗi dự án.
  5. Luôn ưu tiên mục tiêu chung hơn cái tôi cá nhân.
  6. Là một thành viên và trưởng nhóm.
  7. Làm bất cứ điều gì cần thiết để ở cùng nhau và đạt được các mục tiêu của nhóm.
  8. Tập trung vào hợp tác và luôn đi đến quyết định, không thỏa hiệp.
  9. Linh hoạt trong công việc và có thể thay đổi nếu những gì tôi đang làm không hiệu quả.
  10. Yêu cầu giúp đỡ khi tôi cần và tôi từ bi với những người nhờ tôi.

8. CHÍNH TRỰC – INTEGRITY

  1. Nói sự thật – không ngụy biện – không làm màu.
  2. Làm đúng ngay cả khi không ai quan sát.
  3. Không che giấu sai sót; báo cáo và sửa lỗi ngay.
  4. Tôn trọng tài sản công ty và tài sản khách hàng.
  5. Quyết định dựa trên đạo đức nghề nghiệp và lợi ích lâu dài.
  6. Những gì tôi hứa là những gì tôi cung cấp.
  7. Chỉ thực hiện các thỏa thuận với bản thân và những người khác những gì đã sẵn sàng và có khả năng làm được.
  8. Trao đổi những thỏa thuận có khả năng bị phá vỡ ngay từ cơ hội đầu tiên và xóa bỏ tất cả những thỏa thuận bị phá vỡ ngay lập tức.

9. HỆ THỐNG – SYSTEMIZATION

  1. Làm việc theo quy trình, SOP, checklist đã ban hành.
  2. Ghi chép – lưu trữ – chuẩn hóa mọi công việc để người khác làm lại được.
  3. Không làm việc theo cảm tính hoặc tuỳ hứng.
  4. Tự động hoá quy trình khi có thể.
  5. Luôn cải tiến hệ thống để tối ưu thời gian và kết quả.
  6. Luôn nhìn vào hệ thống để tìm ra giải pháp.
  7. Nếu một thách thức phát sinh, sử dụng một hiệu chỉnh hệ thống trước khi tìm kiếm một hiệu chỉnh về con người.
  8. Sử dụng giải pháp hệ thống trong sự đổi mới của mình hơn là giải pháp con người.
  9. Tuân theo hệ thống chính xác cho đến khi một hệ thống mới được giới thiệu.
  10. Đề nghị cải tiến hệ thống ở cơ hội đầu tiên của tôi.

10. NHẤT QUÁN – CONSISTENCY

  1. Thực hiện công việc đều đặn, đúng chuẩn mỗi ngày.
  2. Duy trì kỷ luật trong các thói quen quan trọng.
  3. Không thay đổi kế hoạch liên tục nếu không có lý do hợp lý.
  4. Kiểm tra KPI theo tuần – theo tháng một cách đều đặn.
  5. Giữ phong cách giao tiếp – dịch vụ – chất lượng ổn định.
  6. Nhất quán trong các hành động của mình để khách hàng và đồng đội cảm thấy thoải mái khi giao dịch mọi lúc.
  7. Có kỷ luật trong công việc nên kết quả, sự phát triển và thành công là nhất quán.

11. BIẾT ƠN – GRATITUDE

  1. Luôn nói lời cảm ơn trong công việc và đời sống.
  2. Ghi nhận nỗ lực của đồng đội và khách hàng.
  3. Tôn trọng thời gian & công sức của người khác.
  4. Thể hiện thái độ tích cực và biết ơn trong mọi hoàn cảnh.
  5. Gửi lời cảm ơn sau mỗi hỗ trợ, mỗi thành công.
  6. Là một người thực sự biết ơn.
  7. Ăn mừng chiến thắng của bản thân, chiến thắng của khách hàng và đồng đội.
  8. Luôn bắt bản thân và những người khác làm những việc đúng.

12. HÀNH ĐỘNG – ACTION

  1. Hành động ngay – không trì hoãn.
  2. Chia nhỏ mục tiêu thành công việc tuần/ngày để triển khai.
  3. Bám sát kế hoạch và cập nhật tiến độ liên tục.
  4. Chủ động tìm giải pháp khi gặp trở ngại.
  5. Hoàn thành 100% nhiệm vụ quan trọng trước deadline.
  6. Hoàn toàn chịu trách nhiệm cho hành động của mình trong cuộc sống và công việc, cũng như kết quả của chúng.
  7. Chịu trách nhiệm cho kết quả của bản thân, và ý thức rằng để mọi thứ thay đổi thì bản thân phải thay đổi trước.

Là thành viên của TCBD chúng tôi cam kết tuân thủ và thực chi 12 giá trị trên.