Điểm nhấn dịch vụ khách hàng là gì? Tại sao bạn cần tạo ra điểm nhấn hay USP về dịch vụ khách hàng? Một khi giá cả và chất lượng sản phẩm là gần như ngang nhau, khách hàng sẽ mua sản phẩm theo trải nghiệm.
Tầm quan trọng của điểm nhấn Dịch vụ Khách hàng khi gia nhập TPP
Tại sao dịch vụ khách hàng lại quan trọng?
Khi Việt Nam bước chân vào Hiệp định TPP, đó là một cơ hội to lớn nhưng cũng là một thách thức không nhỏ với các doanh nghiệp.
Khi giảm thuế NK về con số 0 đồng nghĩa hàng hóa của doanh nghiệp trong nước phải cạnh tranh khốc liệt với hàng nhập từ các nước trong khối TPP.
Ngoài cạnh tranh về giá và chất lượng hàng hóa, doanh nghiệp còn có thể làm gì để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của mình và quan trọng hơn nữa là giữ chân được khách hàng và biến khách hàng trở thành khách hàng trung thành.
Vậy định hướng nào cho doanh nghiệp để phát triển thành công trong những năm tới? Bài viết này tôi sẽ chia sẻ về một giải pháp cho các nhà lãnh đạo xem xét lại chính sách phát triển doanh nghiệp trong những năm tới, đó chính là Dịch vụ Khách hàng theo mô hình HEART
Chính sách dịch vụ khách hàng tiêu biểu của TOYOTA
Công ty TOYOTA luôn là một trong những doanh nghiệp đi đầu về chất lượng, giá cả sản phẩm và ngay cả dịch vụ khách hàng. Nhận thức được xu hướng mới khi Việt Nam hội nhập TPP, TOYOTA đã thúc đẩy việc đào tạo những nhân sự chủ chốt về kỹ năng Dịch vụ Khách hàng.
Vậy tại sao doanh nghiệp của bạn không tập trung cải tiến dịch vụ khách hàng của mình?
Một khi giá cả và chất lượng sản phẩm là gần như ngang nhau, khách hàng sẽ mua sản phẩm theo trải nghiệm.
Nếu trải nghiệm Dịch vụ Khách hàng tốt, khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn. Với Dịch vụ Khách hàng hài lòng vượt quá sự mong đợi, bạn sẽ biến họ trở thành khách hàng trung thành và họ sẽ quay lại mua sản phẩm của bạn nhiều lần trong tương lai.
Đó cũng chính là mục tiêu của TOYOTA. Dịch vụ Khách hàng phải đi từ tốt đến tuyệt vời.
Định hướng điểm nhấn dịch vụ khách hàng thời đại hiện nay
Dưới đây, tôi đưa ra một số định hướng dưới đây về Dịch vụ Khách hàng giúp các chủ doanh nghiệp hiểu biết thêm về tầm quan trọng của nó.
Dịch vụ khách hàng không chỉ được tập trung sau khi có khách hàng mua hàng mà phải qua tâm thể hiện TRƯỚC – TRONG và SAU khi khách hàng mua sản phẩm.
Công ty phải làm gì để có điểm nhấn dịch vụ khách hàng vượt mong đợi?
Bạn lựa chọn như thế nào để có điểm nhấn dịch vụ vượt mong đợi?
Hãy hình dung về thời điểm bạn đưa ra một quyết định cực kỳ quan trọng. Ví dụ, bạn lựa chọn giữa việc nhận một công việc lương cao so với công việc lương thấp nhưng đổi lại bạn tự do hơn.
Bạn có nhớ mình đã phải lựa chọn khó khăn đến như thế nào không? Bạn cân nhắc mọi cái được và mất, và liệu đó là bước tiến hay bước lùi? Cách bạn giải quyết vấn đề này sẽ quyết định giá trị nào đối với bạn là quan trọng hơn. Ví dụ: Tiền quan trọng hơn hay tự do quan trọng hơn.
Đa số chúng ta không quyết định ngay giá trị này và chỉ đến khi bị ép buộc ta mới ra quyết định.
Bạn có muốn điểm nhấn dịch vụ khách hàng vượt mong đợi?
Nếu bạn muốn có dịch vụ khách hàng hài lòng vượt quá sự mong đợi, bạn cần phải đưa giá trị này lên phía trước và khẳng định rằng sự thỏa mãn của khách hàng chính là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp, thậm chí trên cả lợi nhuận của doanh nghiệp và cũng đảm bảo rằng mọi thành viên trong doanh nghiệp hiểu và hành động theo định hướng này.
Bạn không thể quản lý vi mô mọi khả năng có thể xảy ra trong doanh nghiệp.
Do vậy, bạn cần phải thực hiện công tác đào tạo cho mọi thành viên trong doanh nghiệp hiểu rằng mọi hoạt động đều phải đưa lợi ích của khách hàng lên ưu tiên hàng đầu, thậm chí trên cả lợi nhuận của doanh nghiệp, và phải đảm bảo rằng mọi nhân viên đều hiểu và hành động theo định hướng đó.
Hãy tham khảo bài viết về xây dựng USP – Unique Selling Proposition để có tạo ra được USP cho công ty bạn bằng dịch vụ khách hàng vượt mong đợi <<tại đây>>