Nhân viên phát triển kinh doanh Cao Thị Thơm gia nhập công ty TCBD mảng kinh doanh kỹ thuật số từ đầu tháng 5.2024
Thông tin Nhân viên Phát triển kinh doanh Kỹ thuật số
Họ và tên: Cao Thị Thơm
Ngày tháng năm sinh: 2002
Địa chỉ: TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Văn phòng làm việc: Số 745 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
Vị trí: Thực tập sinh sales
Mục tiêu phát triển của Nhân viên Phát triển kinh doanh
Mục tiêu nghề nghiệp: Được tham gia làm việc tại công ty để thực hành và áp dụng kiến thức đã học được ở giảng đường. Trao dồi và phát triển kỹ năng chuyên môn để trở thành một nhân viên kinh doanh xuất sắc. Với mong muốn được làm việc và gắn bó lâu dài với công ty. Học thêm một ngôn ngữ và kỹ năng mới để hỗ trợ cho công việc trong tương lai.
Thế mạnh và kỹ năng:
- Thế mạnh: Có khả năng tư duy sáng tạo và nhìn nhận vấn đề ở nhiều khía cạnh, làm rõ mọi mặt của vấn đề chứ không đưa ra kết luận nhanh chóng. Cố gắng và nổ lực hết mình để đạt mục tiêu được đặt ra.
- Kỹ năng:
- Kỹ năng tin học văn phòng tốt.
- Kỹ năng quản lý thời gian.
- Kỹ năng làm việc nhóm.
- Kỹ năng tư duy sáng tạo.
- Kỹ năng ngoại ngữ.
Câu chuyện của Nhân viên Phát triển kinh doanh
Trong quá trình học hỏi trên ghế nhà trường em từng tham dự một buổi talkshow về Marketing sản phẩm. Chỉ trong vài giờ ngắn ngủi diễn ra talkshow mà diễn giả đã chia sẽ rất nhiều kinh nghiệm quý báo của mình cho chúng em.
Không chỉ gói gọn trong việc Marketing sản phẩm, diễn giả còn cho chúng em biết một mặt khác của nghề Sale, về yêu cầu đối với một nhân viên kinh doanh và làm sao để thuyết phục khách hàng mua. Điều đặc biệt nhất làm em nhớ rõ ngày hôm đó là khi diễn giả đưa ra một câu hỏi cho mọi người trong hội trường: “Nếu khách hàng có thu nhập thấp thì chúng ta cần đưa ra các chương trình khuyến mãi, khách hàng có thu nhập tầm trung thì chúng ta đánh vào nhu cầu cấp thiết của họ mà đưa ra sản phẩm, vậy với khách hàng có thu nhập cao thì làm sao để thuyết phục họ mua hàng của mình?”
Cả hội trường im lặng một lát rồi truyền ra tiếng thảo luận nho nhỏ nhưng không một ai có thể đưa ra câu trả lời đúng. Cuối cùng sau khi thấy mọi người đã không còn ý kiến nào nữa, anh diễn giả đưa ra đáp án rằng: “Lúc đó chúng ta cần sự thật thà.” Đúng vậy, đối với khách hàng phân khúc tầm cao chúng ta không thể dùng những lời hoa mĩ hay chương trình khuyến mãi để họ mua hàng, có khi điều này còn làm phản tác dụng. Lúc này nên thành thật trong lúc giao tiếp với họ, đây sẽ là điểm cộng để tăng khả năng họ mua hàng từ chúng ta.