CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ HUẤN LUYỆN “PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP” DÀNH CHO ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG VÀ KINH DOANH CỦA CÔNG TY.
Mô tả khóa huấn luyện “PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP”
Đây là một chương trình đào tạo và huấn luyện đội ngũ Kinh doanh, bán hàng Thực chiến đã được chứng minh rất hiệu quả trong vòng hơn 7 năm qua. Chương trình giúp các nhân viên và đội ngũ bán hàng của công ty bạn trở nên thiện chiến vì họ được trang bị Mục đích làm việc với sự đam mê và niềm vui khi thực hiện công việc; đội ngũ kinh doanh được định hướng và xác định rõ mục tiêu cá nhân khi làm việc; họ được bồi dưỡng tư duy tích cực và chủ động lên kế hoạch để thực hiện theo Chỉ tiêu và KPI công ty giao… Tên tiếng anh của chương trình là (PPSS – POWER PROFESSIONSL SALES SKILL)
I. GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP…
…theo TƯ DUY KIỂU MỚI (POWER PROFESSIONAL SALES SKILL)
Khách hàng “ngày càng phức tạp” và “khó tính”, các công ty luôn đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều đối thủ, nhân viên không xác định được mục tiêu, phương hướng, lợi thế và các sự khác biệt của sản phẩm dịch vụ mà Công ty đang kinh doanh;
Bên cạnh đó, những đòi hỏi của Khách hàng về “giá thấp và chất lượng cao” luôn khiến đội ngũ kinh doanh như đối mặt với một bức tường vô hình khi bán hàng; thế giới phẳng khiến cho khách hàng tiếp cận và kiểm tra được nhanh các thông tin của các sản phẩm tương đồng; hoặc vài công ty có quy trình bán hàng phức tạp và không phù hợp với thực tế, và đặc biệt sự thay đổi trong hành vi mua hàng của KH rất khó lường trước các thông tin nhận được… dường như các điều trên khiến mọi cuộc bán hàng của đội ngũ Kinh doanh của bạn ngày càng khó khăn hơn? Khiến công ty bạn khó thực hiện được mục tiêu doanh thu?
Để vượt qua các “rào cản khó khăn trên”, đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn cần phải có Tư duy xuất sắc của người bán hàng chuyên nghiệp, trong tâm trí họ phải luôn hiển hiện mục tiêu cá nhân cần phải đạt được, mục tiêu đó cần đạt được thông qua công việc Bán hàng và kinh doanh đầy niềm vui và hấp dẫn; và họ cần được trang bị kỹ năng bán hàng “trao giá trị” chuyên nghiệp + kỹ năng xây dựng lòng tin với khách hàng và luôn nhấn mạnh được sự khác biệt của Công ty với các đối thủ cạnh tranh.
Sau khi có được nền tảng tư duy vững chắc, có đủ niềm tin, rõ ràng mục tiêu và tình yêu với công việc bán hàng, khi phải đối mặt với các thách thức thường gặp, những nhân viên “chiến binh bán hàng” được huấn luyện của bạn sẽ luôn khai thác được các cơ hội bán hàng, luôn trong tâm thế phục vụ khách hàng và chắc chắn chiến thắng các thử thách và rồi giữ chân được khách hàng .
Chương trình đào tạo và huấn luyện PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP (P.PSS) của TCBD có thể giúp đội ngũ Nhân viên Bán hàng của Quý công ty rèn dũa tư duy, xây dựng được thói quen thiết lập mục tiêu và kế hoạch bán hàng đồng thời phát triển các kỹ năng để trở thành Người bán hàng tích cực và chuyên nghiệp.
Đây là một chương trình dựa trên các nghiên cứu thực chiến về đội ngũ các chuyên gia bán hàng phối hợp với việc nghiên cứu hành vi nhân sự và hành vi khách hàng. Do vậy, P.PSS được thiết kế để huấn luyện Tư duy, rèn dũa thái độ, phương pháp phát triển các kỹ năng bán hàng và kỹ năng tương tác với Khách hàng, qua đó sẽ giúp đội ngũ bán hàng của công ty bạn dẫn dắt cuộc nói chuyện bán hàng theo hướng có lợi lẫn nhau, thậm chí ngay cả khi họ gặp các khách hàng biểu lộ sự thờ ơ hoặc luôn nêu lên các quan ngại.
II. MỤC ĐÍCH VÀ MỤC TIÊU CỦA KHÓA ĐÀO TẠO KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ KHÓA HỌC “KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP”
Cấp quản lý doanh nghiệp, Trưởng phòng, Trưởng nhóm, nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng các mặt hàng có giá trị cao tại doanh nghiệp.
MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC “KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP”
Nhằm trang bị cho học viên những tư duy tích cực, thói quen thiết lập mục tiêu mang lại kết quả cho bản thân. Tư duy tốt giúp Nhân viên thiết lập được mục tiêu; có mục tiêu khả thi và mang lại giá trị, nhân viên sẽ làm việc và phát huy được các kỹ năng được dạy.
Giúp học viên phát triển kỹ năng giao tiếp/ tiếp nhận và phản hồi thông tin/ xử lý phản đối của khách hàng.
Tạo cơ hội cho học viên tiếp cận với những phương pháp logic và thủ thuật tư vấn và bán hàng chuyên nghiệp thông qua hình thức phát triển các kỹ năng chuyên nghiệp tại môi trường bán hàng năng động hiện nay.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC “KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP”
Sau khi hoàn tất chương trình này, học viên có thể:
- Củng cố tư duy làm việc tích cực, tin và yêu công việc, tin và yêu công ty, yêu bản thân và phát huy thái độ có trách nhiệm với bản thân và công việc.
- Thiết lập và tự xây dựng được mục tiêu làm việc, ở đay là công việc bán hàng chủ động.
- Hiểu rõ mục tiêu, vai trò, trách nhiệm, nắm được các kỹ năng từ cơ bản đến năng cao và thường xuyên ứng dụng trong môi trường làm việc bán hàng chuyên nghiệp
- Luôn chủ động trong mọi tình huống từ chuẩn bị, đến khi diễn ra cuộc bán hàng phức tạp và kết thúc cuộc bán hàng, rồi chuyển qua chăm sóc khách hàng để bán hàng.
- Nắm rõ bản chất của văn hóa giao tiếp, hiểu tâm lý mua hàng của KH và bán hàng cho đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Thấu hiểu các yêu cầu chuyên nghiệp của nhân viên bán hàng, thế mạnh của
thương hiệu, chiến lược quảng bá & chính sách khuyến mãi cùng cơ hội bán hàng vượt
trội. - Hoàn thiện các kỹ năng giao tiếp, khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin, kỹ năng trình
bày lưu loát, hiệu quả và mạch lạc, thấu hiểu những diễn tiến dẫn đến nguyên nhân và
hướng giải quyết ổn thỏa - Áp dụng uyển chuyển các kỹ năng trong quá trình selling về Đặc tính & Lợi ích sản phẩm phối kết hợp các cam kết và chính sách công ty nhằm thu được kết quả tối ưu
- Nắm vững nghệ thuật chốt sales, gia tăng hiệu quả bán hàng và mang lại doanh thu nhiều hơn cho doanh nghiệp.
NỘI DUNG CHÍNH CỦA KHÓA HỌC “KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP”
Chương trình được thiết kế thành 04 chương và 1 kỳ Coaching sau đào tạo, gồm:
Chương I. TƯ DUY CỦA NGƯỜI BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP.
- 6 Tư duy cốt lõi của người bán hàng chuyên nghiệp
- Niềm tin quan trọng của Người bán hàng xuất sắc.
- Người bán hàng thiết lập mục tiêu cá nhân, mục tiêu kinh doanh và…
- Kế hoạch hành động của người bán hàng chủ động
Chương II: THẤU HIỂU NGHỀ BÁN HÀNG VÀ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
- Thế nào là hoạt động “Bán hàng” đúng nghĩa và hiệu quả
- Chân dung người bán hàng chuyên nghiệp
- Nguyên nhân thất bại trong nghề bán hàng và cách khắc phục
- Phát triển các thói quen của người bán hàng chuyên nghiệp
- Quản trị thời gian của người bán hàng chuyên nghiệp
Chương III. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI BÁN HÀNG
- 5 điều cần thấu hiểu và tin tưởng của Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp
- Phương pháp lập kế hoạch bán hàng
- Lên cuộc hẹn thông minh
- Kỹ năng thiết lập cuộc hẹn qua điện thoại
- Chuẩn bị bộ công cụ bán hàng
- Xây dựng kịch bản bán hàng “chuyên biệt”.
Chương IV. PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
(Theo Quy trình bán hàng chốt sales gồm 4 bước)
Phần 1: Bước mở đầu (Opening)
- Kỹ năng định vị và thiết lập tiến trình chào hàng.
- Cách tương tác hiệu quả với KHTN và hướng tới mục tiêu
- Xây dựng MQH và sự đồng thuận với khách hàng hướng về Giá trị mang lại
- Khám phá cách mở đầu một cuộc “chào bán” với KH cũ và khách hàng mới
- Chuyển từ xây dựng mối quan hệ sang việc bàn chuyện kinh doanh
- Đọc vị khách hàng qua Phong cách hành vi và VAK
Phần 2: Bước Thăm dò (Probing)
- Hiểu rõ tại sao việc khám phá hiện trạng dẫn tới nhu cầu và nhu cầu ẩn lại quan trọng.
- Khám phá và thực các kỹ thuật đặt câu hỏi trong bán hàng
- Điều chỉnh cuộc đối thoại bằng cách sử dụng các câu hỏi mở và câu hỏi đóng.
- Hiểu cách để thăm dò theo hướng trao đổi thông tin cởi mở.
Phần 3: Hỗ trợ (Supporting)
- Thời điểm tốt nhất và cách thuyết phục nhất, hiệu quả nhất để nói về sản phẩm.
- Kỹ năng minh hoạ đặc điểm sản phẩm có lợi cho khách hàng như thế nào.
- Biết được tầm quan trọng của việc xác nhận mỗi nhu cầu trước khi giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ.
- Tránh được hậu quả của việc hỗ trợ khách hàng quá sớm
- Cung cấp các Giải pháp phù hợp nhất với Nhu cầu của Khách hàng.
Phần 4: Giải quyết các quan ngại của khách hàng (Handle Objection)
- Hiểu rõ về mối quan ngại của khách hàng để có câu trả lời thích đáng.
- Kỹ năng trả lời thích hợp với từng tình huống của nghi ngờ, hiểu nhầm và trở ngại.
- Kiểm tra để đảm bảo rằng mối quan ngại của khách hàng đã được giải quyết.
Phần 5: Kết thúc (Closing)
- Nhận biết các dấu hiệu khách hàng sẽ mua hàng.
- Thực hành chu trình gồm 3 bước để đảm bảo các cam kết của khách hàng trong việc tiến tới các bước tiếp theo trong chu trình bán hàng
- Yêu cầu khách hàng cam kết các bước tiếp theo.
- Các tuyệt chiêu chốt sales hiệu quả.
- Xử lý với khách hàng chần chừ.
- Xử lý một cách chuyên nghiệp với khách hàng nói “không” vào phút cuối cùng.
III. CÁC LỢI ÍCH CÔNG TY & HỌC VIÊN NHẬN ĐƯỢC KHI THAM GIA KHÓA HỌC “PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP”
4 Lợi ích mà Nhân viên bán hàng của bạn nhận được:
- Họ sẽ sở hữu tư duy tích cực của người bán hàng chuyên nghiệp và mang vào ứng dụng trong mọi công việc và cuộc sống;
- Đồng thời họ sẽ sở hữu khả năng lập kế hoạch bán hàng và tiếp cận khách hàng chủ động để biến các mục tiêu của cuộc đời thành hiện thực.
- Sau khi có được Tư duy, hiểu được mục tiêu và lẽ sống của cuộc đời, biết trân trọng và tin tưởng vào công ty thì từ đó họ duy trì rèn luyện những kỹ đã được học để phát triển mối quan hệ bền vững với khách hàng, luôn mang lại giá trị và giải pháp cho khách hàng của họ, nhờ một chuỗi các giá trị đó, hiệu quả bán hàng của mỗi nhân viên sẽ tăng lên.
- Họ hiểu được giá trị của mỗi kháchhafng mà họ phục vụ để giúp họ thực hiện mục tiêu và nhờ vậy họ trân trọng và chăm sóc khách hàng, giữ khách hàng ở lại với công ty.
6 lợi ích thiết thực mà Công ty bạn nhận được:
- Đây là khoản đầu tư chắc chắn sinh lời của công ty bạn: Qua chương trình đào tạo Kinh doanh này, chắc chắn công ty bạn đã đầu tư vào một “thương vụ sinh lời” thông qua việc đầu tư một số tiền nhỏ để tăng hiệu quả bán hàng của đội ngũ sales lên gấp nhiều lần, chúng tôi sẽ chứng minh được ngay sự thu hồi vốn của Công ty bạn khi cùng ngồi với bạn trong cuộc thảo luận gần nhất.
- Giúp bạn chẩn đoán và đánh giá lại nội lực của công ty bạn: Qua sự thăm dò về lòng tin của nhân viên với công ty, hoặc công ty bạn cần củng cố các nội lực hoặc công ty bạn cần tăng cường đào tạo thêm (ngoài khóa học về Bán hàng) cho đội ngũ nhân viên vì họ hiểu chưa đúng về giá trị công ty bạn.
- Giúp công ty bạn rà soát lại Mục tiêu doanh thu, mục tiêu khách hàng của bạn đã hợp lý chưa: khi chúng tôi Đào tạo và huấn luyện đội ngũ Nhân viên lập và thực hiện kế hoạch tìm kiếm và bán hàng của các nhân viên kinh doanh, chưng tôi giúp quý công ty tự đánh giá và rà soát lại khả năng đạt mục tiêu doanh thu của Công ty trong một năm tiếp theo.
- Giúp Công ty bạn tăng giá trị: giá trị này tương xứng với số lượng Khách hàng mới và khách hàng hiện hữu được đội ngũ nhân viên Kinh doanh chuyên nghiệp được đào tạo và xây dựng được lòng trung thành của Khách hàng với công ty bạn.
- Công ty sẽ giảm nhiều chi phí Marketing và tìm kiếm khách hàng: bằng việc giúp nhân viên bán hàng xác định rõ khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng và sử dụng quỹ thời gian một cách hiệu quả.
- Cấp quản lý dễ dàng giám sát đội ngũ bán hàng: Công ty được cung cấp bộ biểu mẫu giúp cấp quản lý theo dõi số lượng hoạt động bán hàng và chất lượng của từng nhân viên bán hàng của công ty.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NÀY ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU?
4.1 TCBD Corp đã từng hợp tác đào tạo với các tập đoàn và công ty lớn trong cũng như ngoài nước như: Tập đoàn Piaggio (Việt Nam), Mobifone, Đông Tây Promotion, Quảng cáo Đất Việt, chuỗi Thế Giới Di Động, chuỗi điện máy Nguyễn Kim, chuỗi siêu thị Halo, Indochina Riverside Mall, chuỗi siêu thị Tokyo Mart, Tạp chí Ánh sáng và Cuộc Sống, FPT, Hutech, Viettel Solution, An Phước group, Hệ thống thịt heo sạch Bát giới, BNI, Gamuda Land, Manulife, Cửa Cuốn Austdoor TPHCM, Sadoor, Square Design & decor; Lotus Groups… Việc các doanh nghiệp lớn chọn TCBD làm đơn vị đào tạo và huấn luyện đã chứng tỏ được năng lực đào tạo và huấn luyện cũng như chuyên môn của các Giảng viên, Trainers và Business coach của TCBD.
4.2 Với thế mạnh là các khóa học về lĩnh vực Kỹ năng bán hàng, xây dựng phòng sales, Chiến lược marketing, Marketing thương hiệu, xây dựng chiến lược, Phát triển nhân lực, chăm sóc khách hàng, Thiết lập KPI qua BSC và OGSM, thiết lập hệ thống lương 3P, Gắn kết đội ngũ, xây dựng và thực thi văn hóa Doanh nghiệp, xây dựng hệ thống quy trình chuẩn SOP, Business coaching, Executive coaching, đào tạo và huấn luyện CEO thực chiến… cùng với các Nhà huấn luyện và Business coach có nhiều thành tích, nằm trong top 10 các nhà huấn luyện khu vực đông Nam Á, Việt nam’s Business Coach of the Year… TCBD tự tin mang đến cho quý doanh nghiệp các chương trình đào tạo chuyên nghiệp, hiệu quả với mức chi phí hợp lý dành cho doanh nghiệp, TCBD và các Nhà huấn luyện của TCBD sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho Quý Doanh nghiệp ngay lúc này.
Số lượng học viên tham dự: Tối thiểu 10 đến 20 nhân viên.
Thời lượng huấn luyện: Tối thiểu 02 ngày (16 giờ), có thể điều chỉnh theo yêu cầu của Doanh nghiệp nhưng không ngắn hơn 16 giờ. Tối ưu là thêm 1 ngày cho việc lập kế hoạch.
Công cụ và tài hiệu, học liệu: Do TCBD cung cấp.
Chi phí doanh nghiệp cần đầu tư cho khóa huấn luyện: 35.000.000 VND /02 ngày huấn luyện chưa bao gồm thuế VAT và chưa bao gồm phí thuê địa điểm, ăn trưa, tea-break, nước uống (Bằng chữ: ba mươi lăm triệu đồng chưa bao gồm VAT)
Địa điểm huấn luyện: Tại công ty Khách hàng (Khách hàng chịu trách nhiệm với sự tham vấn của TCBD)
V. BỘ TÀI LIỆU “KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP”
- Sách bài tập của học viên – Workbook
- Hoạt động lên kế cho cuộc bán hàng
- Kế họach và theo dõi hoạt động bán hàng
- Bộ slide đào tạo bán hàng được in và cung cấp
- Role play (Người học nhập vai)
- Hồ sơ sản phẩm: Công ty Documents Now
- Hồ sơ sản phẩm: Công ty Overnight Plus
- Hồ sơ sản phẩm: Công ty Tech Support Tea.
- Wall charts: 15 tờ, In trắng đen, khổ A2/A1 (treo trên tường)
(Tuỳ chương trình đào tạo sẽ có các wall chart tương ứng)
- Game cards:
Các trò chơi dạng Business Game xuyên suốt quá trình đào tạo tại doanh nghiệp. Xoáy trực tiếp vào các vấn đề và hoàn thiện kỹ năng bán hàng của Nhân viên để họ đi vào giải quyết chính các vấn đề họ đang mắc phải. (Game nhận biết nhu cầu/Game hướng dẫn đặt câu hỏi/Game hướng dẫn xử lý từ chối/Game giải quyết sự thờ ơ).
VI. QUY TRÌNH THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH IN-HOUSE “đo ni đóng giày” CỦA TCBD
- Bước 1: Khảo sát nhu cầu đào tạo do TCBD thực hiện (TNA) – đã có
- Bước 2: TCBD sẽ xem xét bảng nhu cầu đào tạo và Trainer, nhà huấn luyện, Giảng viên đảm nhận sẽ gọi điện trực tiếp “phỏng vấn” doanh nghiệp.
- Bước 3: Thiết lập 1 cuộc hẹn trực tiếp để TCBD đánh giá tình hình thực tế tại doanh nghiệp. Sau đó, TCBD và doanh nghiệp cùng nhau thảo luận chi tiết về nội dung đào tạo, thời gian và hợp đồng
- Bước 4: Trainer, Giảng viên và bộ phận học vụ của TCBD sẽ đưa ra nội dung đào tạo chuẩn cho khóa học. Sau đó, nội dung sẽ được gửi cho doanh nghiệp xem xét.
- Bước 5: TCBD và doanh nghiệp thống nhất ký kết hợp đồng, thanh toán theo HĐ,
- Bước 6: Thực hiện đào tạo 2-3 ngày
- Bước 7: Kiểm tra & coaching sau đào tạo – Hướng dẫn cấp Quản lý giám sát, chuẩn bị và kiểm tra các cuộc chào bán hàng của Nhân Viên Kinh Doanh theo mục 2 của bộ tài liệu “Lập kế hoạch các cuộc bán hàng – Sale Call Planner”
Cám Ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ Đào tạo và huấn luyện của TCBD. Các Thông tin khác, Quý Công ty vui lòng tham khảo thêm qua buổi tiếp xúc trực tiếp với các đại diện của công ty chúng tôi.
Để tìm hiểu thêm về các nhà huấn luyện, quý công ty có thể tra trên Google các từ khóa như: #Nhà huấn luyện doanh nghiệp; #5 bước xây dựng công ty thành công bền vững; Kế hoạch kinh doanh thực chiến; #Thomas Trịnh Toàn;