9 Công Thức Các Doanh Nghiệp Start-up Cần Biết Để Thành Công

9 Lĩnh Vực Các Doanh Nghiệp Start-up Cần Biết Để Thành Công

Hiện nay, cứ 10 người Start-up thì chỉ có 1 người thành công. Vì sao các Star-tup đều kéo nhau đi vào “ngõ cụt”? Theo ActionCOACH CBD Firm để khởi nghiệp thành công các Doanh nghiệp Start-up cần nắm vững 9 lĩnh vực.

9 Công Thức Các Doanh Nghiệp Start-up Cần Biết Để Thành Công

1. 6 bước để xây dựng một Doanh nghiệp thành công

Với 6 bước để xây dựng một Doanh nghiệp thành công, các Start-up sẽ được trang bị kiến thức về 6 bước xây dựng doanh nghiệp chuẩn mực, thương mại, sinh lời và tự vận hành hiệu quả mà không cần việc kiểm soát trực tiếp của chủ doanh nghiệp. 

2. Công thức Xây dựng Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị văn hóa cho Doanh nghiệp

Tầm nhìn là “Định hướng chiến lược” của chủ doanh nghiệp, nó được coi là mục tiêu cuối cùng, là câu hỏi “Bạn đang muốn đưa Doanh nghiệp đi đến đâu?”. Còn sứ mệnh chính là con đường để bạn đi tới Tầm nhìn, bạn cần làm gì để đạt được Tầm nhìn đó. 

Đối với những Doanh nghiệp Start-up, nên tập trung vào việc xây dựng Tầm nhìn trước vì nó sẽ dẫn dắt Sứ mệnh và phần còn lại của kế hoạch chiến lược theo.

Khi đã có Tầm nhìn, Sứ mệnh, việc thiết lập nên Giá trị văn hóa sẽ giúp cho Doanh nghiệp của bạn thu hút được khách hàng, nhân tài và tạo dựng được một thương hiệu vững mạnh. 

Nhà Huấn luyện – Business Coach Thomas Trịnh Đặng Khánh Toàn
                                            Nhà Huấn luyện – Business Coach Thomas Trịnh Đặng Khánh Toàn

3. Công thức tạo ra Dòng tiền

Đây là một trong những điều các Start-up cần ghi nhớ. Cái bạn cần không chỉ là chăm chăm vào Lợi nhuận. Cái bạn cần chính là tạo ra được một Dòng tiền biết “thở”. Các công thức tạo ra Dòng tiền sẽ giúp bạn có 4 phương pháp tạo đòn bẩy trong kinh doanh; Phương pháp biến chi phí Marketing thành chi phí đầu tư; 5 cách để gia tăng lợi nhuận; Phương pháp xác định thị trường mục tiêu; 3 hạng mục quan trọng nhất giúp chiến lược Marketing thành công.

4. Công thức xây dựng USP (điểm độc nhất)

U.S.P là viết tắt của cụm từ Unique Selling Point, được hiểu là một ưu thế khác biệt của một sản phẩm hay thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh. Đây là điều mà Doanh nghiệp Start-up rất cần tập trung khi trên thị trường có tới hàng trăm, hàng ngàn công ty cùng kinh doanh một mặt hàng chung. 

Việc sở hữu công thức xây dựng U.S.P không chỉ giúp Start-up tạo được Điểm độc nhất của mình mà còn nắm được 7 nấc thang để tạo ra khách hàng trung thành. 

Lợi điểm bán hàng độc nhất – Unique Selling Proposition (U.S.P)U.S.P được hiểu là một ưu thế khác biệt của một sản phẩm hay thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh                        

5. Công thức xây dựng quy trình và kịch bản bán hàng

Bán hàng là kỹ năng có thể học được. Việc của các Doanh nghiệp Start-up là xây dựng được cho mình quy trình và kịch bản bán hàng để bất kỳ nhân viên nào cũng có thể thực hiện. Với công thức của ActionCOACH CBD Firm, bạn sẽ biết được cách bán hàng bằng việc đặt câu hỏi, phương pháp xử lý từ chối mua hàng cũng như biết cách bán hàng cho khách hàng thuộc 4 nhóm tính cách chính…

6. Chìa khóa tạo nên 1 đội ngũ thành công

Xây dựng một đội ngũ thành công không hề dễ dàng, nhưng là điều hoàn toàn có thể làm được. Đội ngũ thành công sẽ giúp Doanh nghiệp Start-up tiến chậm mà chắc. 

Cách tuyệt vời nhất là hãy gắn kết mọi nhân viên của bạn với nhau và cùng hướng họ xuôi dòng trên một con thuyền tiến tới Tầm nhìn của Doanh nghiệp. 

7. 9 Bước xây dựng Hệ thống hóa Doanh nghiệp

Với 9 bước để hệ thống hóa doanh nghiệp, các Start-up sẽ xây dựng được hệ thống quản trị tự động. Việc thực hiện 9 bước Hệ thống hóa Doanh nghiệp được thực hiện từng bước tùy theo điều kiện cụ thể của từng Doanh nghiệp. Đây là công cụ có tính chất đòn bẩy, tiến hành 1 lần nhưng lợi ích lâu dài, giúp chủ doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp thành công tự vận hành hiệu quả mà không cần mình.

5 Bước xây dựng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

8. DISC – MOTIVATOR – Tìm hiểu được điểm mạnh, điểm yếu, động lực để phát triển tiềm năng của bản thân và đội ngũ

DISC & Motivators là bộ công cụ về khoa học hành vi và động lực thúc đẩy con người một cách toàn diện. Trong khi DISC là công cụ nhận diện thế mạnh và điểm hạn chế của con người trong cuộc sống cũng như trong công việc, thì Motivators là “tảng băng chìm” của những hành vi được bộc lộ. Motivators chiếm 85% phần chìm trong tiềm thức và quyết định dẫn dắt tiềm thức.

Phong Cách Hành VI DISC

Việc nắm bắt được DISC & Motivators của bản

thân, của nhân viên cũng như của đối tác sẽ giúp chủ Doanh nghiệp tuyển dụng đúng người, bổ nhiệm đúng chức năng công việc và có cách đàm phán để hợp tác với khách hàng lâu dài . Trong khi đó, từng nhân viên sẽ biết mình mạnh điểm nào, yếu điểm nào để phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

9. Leverage Game – Trải nghiệm mô hình 6 bước xây dựng Doanh nghiệp thành công bằng game hóa

Trò chơi thường phản ánh hành vi. Và Leverage Game cũng là một trò chơi nhằm giúp người tham gia nhìn nhận ra hành vi của chính mình. Việc cải thiện hành vi của chính bạn và nhân viên trong công ty sẽ cải thiện Doanh nghiệp rất nhiều và tạo ra Doanh nghiệp tốt hơn.

leverage game

Hy vọng rằng với 9 lĩnh vực chúng tôi đã đưa ra, các Doanh nghiệp Startup sẽ có cái nhìn tổng quan về con đường mà mình sẽ đi cũng như những công việc, những hành động mình phải làm trong tương lai để đạt được đích đến mong muốn. 



Liên hệ với TCBD để nhận 1h Coaching miễn phí cùng Business Coach tại đây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

SỰ KIỆN LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *