Hiểu Về 7 Khía Cạnh Của Phong Cách Động Lực MOTIVATORS

Phong cách động lực MOTIVATORS

Nghiên cứu về phong cách động lực MOTIVATORS cho thấy những người thành công nhất đều có đặc điểm chung là nhận thức về bản thân. Họ thấy những người thành công nhất đều có đặc điểm chung là nhận thức về bản thân. Họ có thể nhanh chóng nhận ra các tình huống sẽ giúp họ thành công hơn nhờ phong cách động lực MOTIVATORS. Do đó, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm cách đạt được các mục tiêu phù hợp và phù hợp với động cơ của họ.

Nếu DISC là phần nổi phần nổi tảng băng nhân dạng – 15% thành công thì MOTIVATORS là phần chìm còn lại của tảng băng nhân dạng – 85% thành công).Họ hiểu những hạn chế của họ và những tình huống mà họ không hiệu quả ở đâu. Họ có thể đoán trước những gì sẽ không truyền cảm hứng cho họ hoặc không thúc đẩy họ thành công. Những người hiểu rõ hơn về động cơ thúc đẩy tự nhiên MOTIVATORS của họ có nhiều khả năng theo đuổi đúng cơ hội, đúng lý do và đạt được kết quả mà họ mong muốn. TCBD hy vọng rằng vào cuối bài viết của chúng tôi, bạn sẽ có kiến ​​thức toàn diện hơn về sở thích, động cơ và động lực hay còn được gọi là MOTIVATORS của bạn để xác định cách đạt được hiệu quả để đạt được sự hài lòng và thành công của chính bạn.

Phong cách động lực MOTIVATORS
Kết quả mẫu 07 yếu tố động lực của 1 người

Phần 1: Giới thiệu 07 khía cạnh của phong cách động lực MOTIVATORS

07 Chỉ số Giá trị Nội tại này là tổng hợp nghiên cứu của Tiến sĩ Eduard Spranger và Gordon Allport về những yếu tố dẫn dắt và tạo động lực cho từng cá nhân. Bảy góc độ của giá trị khám phá bởi hai nhà nghiên cứu này giúp chúng ta hiểu rõ hơn những lý do khiến con người sử dụng tài năng của chính họ theo cách thức riêng, độc đáo của mình.

Bản Danh mục Giá trị này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những động lực , yếu tố điều khiển mình và biết cách tối đa hóa năng lực của mình nhờ gắn kết chặt chẽ hơn niềm đam mê với những gì bạn đang thực hiện.

Giới thiệu chung:

Nghiên cứu cho thấy những người thành công nhất thường có cùng một điểm chung là tự ý thức rõ về bản thân. Họ có khả năng nắm bắt nhanh hơn những hoàn cảnh khiến họ trở nên thành công hơn. Vì vây, họ thường dễ dàng tìm được cách thức hoàn thành những mục tiêu gắn liền và đồng điệu với động lực của mình. Họ cũng hiểu rõ những điểm hạn chế và những thời điểm, tình huống không mang lại hiệu quả. Họ có khả năng thấy trước được những gì không tạo cảm hứng hay động lực hướng tới thành công. Những ai hiểu rõ được nguồn động lực tự nhiên của mình hơn sẽ dễ dàng theo đuổi và nắm bắt đúng những cơ hội dành cho mình, vì những lý do chính đáng và dành được kết quả đúng như mong đợi.

Lịch sử về MOTIVATORS

Bản đánh giá Nguồn động lực MOTIVATORS là kết quả nghiên cứu chung của Tiến sĩ Edward Spranger và Gordon Allport về các yếu tố dẫn dắt và tạo động lực cho cá nhân con người. Bảy góc độ của Giá trị được khám phá bởi hai nhà nghiên cứu này nhận định rõ những lý do dẫn dắt con người sử dụng chính tài năng của mình theo cách thức độc đáo mà họ có.

Bản đánh giá nguồn động lực sẽ giúp bạn hiểu rõ được các loại động lực và yếu tố then chốt của mình, cung cấp giải pháp rõ ràng để tối đa hóa năng lực của mình nhờ gắn kết chặt chẽ hơn niềm đam mê với những gì bạn đang thực hiện.

Các yếu tố của Chỉ số Động lực MOTIVATORS

Chỉ số Động lực đề cập trong báo cáo này hiện có tính duy nhất trên thị trường vì chỉ số này đánh giá bảy khía cạnh độc lập và duy nhất của Động lực. Hầu hết các công cụ đánh giá tương tự khác chỉ thẩm định sáu góc độ của động lực bằng cách gộp khía cạnh Cá nhân và Chính trị lại thành một góc độ. Bản đánh giá này vẫn luôn đúng với những công trình và mô hình nghiên cứu gốc của hai trong số những nhà nghiên cứu chủ chốt về lĩnh vực này, nhờ đó cung cấp cho bạn một hồ sơ đầy đủ thực sự giúp bạn hiểu rõ được nguồn động lực và những yếu tố then chốt độc đáo của chính mình.

Hơn nữa, đây là bản Chỉ số Động lực đầu tiên sử dụng phương pháp trình bày và sắp xếp theo thứ tự các công cụ diễn giải một cách trực quan và tự nhiên hơn khiến bạn có thể tạo ra được trình tự những gì đang diễn ra trong tâm trí của mình hiển thị trên màn hình. Cuối cùng, công cụ Chỉ số động lực này chứa đựng những diễn giải cập nhật thực tế nhất khiến những lựa chọn của bạn gắn liền hơn với thực tế cuộc sống hiện tại, giúp đảm bảo kết quả chính xác nhất có thể.


Phần 2: Chi tiết bảy khía cạnh của Động lực MOTIVATORS

Động lực tạo ảnh hưởng tới hành vi ứng xử , tới hành động và có thể được đánh giá phần nào như là yếu tố tiềm ẩn vì không dễ dàng quan sát thấy. Hiểu rõ Động lực của mình sẽ giúp bạn biết được lý do tại sao bạn muốn làm điều bạn đang làm. Điều này mang ý nghĩa sống còn đối với hiệu suất làm việc cao hơn để đảm bảo rằng những gì bạn đang làm đều thỏa mãn được động lực của mình. Động lực hướng bạn tới đam mê, giảm đi mệt mỏi, tạo hứng khởi cho bạn và thúc đẩy bạn mạnh mẽ hơn.

Bảy khía cạnh của phong cách động lực MOTIVATORS được đo lường và đánh giá trong Báo cáo bao gồm:

  • Động lực Thẩm mỹ – Hướng tới sự cân bằng, hòa hợp và hình mẫu. Tư duy thay thế so với tư duy chuẩn mực– sự vận hành các giá trị chuẩn mực không cân bằng
  • Động lực Kinh tế – Hướng tới các kết quả kinh tế hoặc thực tiễn – Tính cạnh tranh dẫn tới mong muốn hiệu quả đầu tư, lợi ích cá nhân, cách thức để chiến thắng
  • Động lực  nhân – hướng tới sự nổi bật như một người độc lập, khát khao trở nên độc đáo
  • Động lực chinh trị – hướng tới sự nắm quyền kiểm soát, tạo ảnh hưởng – khát khao có tầm kiểm soát và quyền năng với một tình huống hay môi trường nhất định
  • Động lực Vị tha – hướng tới các nỗ lực nhân văn, giúp đỡ người khác vô điều kiện–thấu hiểu và trải nghiệm cảm xúc của người khác
  • Động lực Quy tắc – hướng tới thiết lập trật tự, thông lệ và cấu trúc, – coi trọng giá trị của hệ thống và cấu trúc
  • Động lực  thuyết – hướng tới kiến thức, học tập và hiểu biết – nhu cầu phải khám phá, điều tra, biết và thấu hiểu

Sử dụng phong cách động lực gắn với bạn, hãy tạo ra một danh mục các đặc điểm cá tính của những người có điểm cao và điểm thấp trong hạng mục động lực này. Nhận diện 2 thế mạnh tiềm ẩn và 2 hạn chế tiềm ẩn của trường hợp điểm thấp và trường hợp điểm cao.

Vận dụng vào việc phát triển Bản thân, công việc kinh doanh, xây dựng hệ thống hoặc phát triển đội ngũ, hãy đăng ký 1 buổi huấn luyện MIỄN PHÍ 01 GIỜ với Business Coach của chúng tôi để được định hướng tốt nhất, link dưới đây:

Đăng ký test MOTIVATORS

1 – Động lực Thẩm mỹ – hướng tới sự cân bằng, hòa hợp và hình thức

Khía cạnh thẩm mỹ: Động lực chính trong giá trị này là yếu tố hướng tới sự cân bằng, tính hòa hợp và tìm thấy hình thái hay vẻ đẹp. Những mối lo về môi trường hay các sáng kiến “xanh” được đánh giá cao bởi khía cạnh này.

Động lực Thẩm mỹ Cao – Điểm mạnh và hạn chế:

Động lực thẩm mỹ trong MOTIVATORS

Động lực  Thẩm mỹ Thấp – Điểm mạnh và hạn chế:

Động lực thẩm mỹ trong MOTIVATORS

2 – Động lực Kinh tế – hướng tới kết quả mang tính kinh tế và thực tiễn

Khía cạnh Kinh tế: đánh giá động lực đối với sự an toàn về kết quả kinh tế và để thu được những thành quả thực tế. Cách tiếp cận ưa thích của khía cạnh này là phương pháp phân tích chuyên môn tập trung vào lợi nhuận (kết quả thu được cuối cùng).

Động lực Kinh tế Cao – Điểm mạnh và hạn chế:

Động lực kinh tế trong MOTIVATORS

Động lực Kinh tế Thấp – Điểm mạnh và hạn chế:

Động lực kinh tế trong MOTIVATORS

3 – Động lực Cá nhân – hướng tới sự nổi bật như tính độc lập và duy nhất

Khía cạnh cá nhân: Động lực gắn với nhu cầu được đánh giá là khác biệt, duy nhất, độc lập và nổi bật trong đám đông. Đây là động lực để trở nên độc lập về mặt xã hội và có cơ hội tự do ngôn luận và thể hiện bản thân.

Động lực Cá nhân Cao – Điểm mạnh và hạn chế:

Động lực cá nhân trong MOTIVATORS

Động lực Cá nhân Thấp – Điểm mạnh và hạn chế:

Động lực cá nhân trong MOTIVATORS

4 – Động lực Chính trị – hướng tới sự nắm quyền kiểm soát và tạo ảnh hưởng

Khía cạnh Chính trị: Động lực đòi hỏi được nhìn nhận như một người lãnh đạo, có tầm ảnh hưởng và kiểm soát môi trường cũng như sự thành công của người khác. Tính cạnh tranh thường gắn liền với những người có điểm cao trong phần động lực này.

Động lực Chính trị Cao – Điểm mạnh và hạn chế:
Động lực chính trị trong MOTIVATORS
Động lực Chính trị Thấp – Điểm mạnh và hạn chế:

Động lực chính trị trong MOTIVATORS

5 – Động lực Vị tha – hướng tới những nỗ lực nhân văn và giúp đỡ người khác một cách vị tha

Khía cạnh Vị tha: Thể hiện nhu cầu hay tính hướng tới lợi ích của người khác mang tính nhân văn. Sự chân thành thực sự trong việc giúp đỡ người khác, dành thời gian, nguồn lực và năng lượng của chính mình để giúp đỡ người khác được thể hiện trong khía cạnh này.

Động lực Vị Tha Cao – Điểm mạnh và hạn chế:

Động lực Vị Tha Thấp – Điểm mạnh và hạn chế:

6 – Động lực Quy tắc – hướng tới sự thiết lập trật tự, thông lệ và cấu trúc

Khía cạnh Quy chế: giải thích động lực muốn thiết lập trật tự, thông lệ và cấu trúc. Động lực này thúc đẩy những quy định, chính sách, tiếp cận truyền thống, an toàn thông qua các tiêu chuẩn và nghi thức.

Động lực Quy tắc Cao – Điểm mạnh và hạn chế:

Động lực Quy tắc Thấp – Điểm mạnh và hạn chế:

7 – Động lực Lý thuyết – hướng tới kiến thức, học tập và hiểu biết

Khía cạnh Lý thuyết: Động lực để tìm hiểu, thu nhận kiến thức hay khám phá ra “sự thật”. Thông thường, động lực này có thể là thu nhận kiến thức đơn thuần. Suy nghĩ hợp lý, lập luận và giải quyết vấn đề là những yếu tố rất quan trọng đối với khía cạnh này.

Động lực Lý thuyết Cao – Điểm mạnh và hạn chế:

Động lực Lý thuyết Thấp – Điểm mạnh và hạn chế:


Phần 3: Ứng dụng và khai thác thế mạnh của 07 yếu tố động lực MOTIVATORS:

Hiểu được các phong cách động lực thúc đẩy của nhau giúp chúng ta kết nối và xây dựng các mối quan hệ một cách hiệu quả, đồng thời giảm thiểu sự căng thẳng.

Hành vi (hành động), Giá trị (Khát khao) và Giá trị học (quan điểm) không thể tách biệt, chúng chỉ có thể được phân biệt.

Tương tự, các yếu tố thúc đẩy không độc lập với nhau, chúng ảnh hưởng lẫn nhau để tạo thành tư duy, đồng thời sàng lọc lẫn định hướng cho những quyết định của chúng ta.Mọi người nhìn thế giới khác nhau; tất cả chúng ta đều có thành kiến ​​của riêng mình. Tất cả chúng ta đều có mong muốn của riêng mình, và chúng ta đều thể hiện những quan điểm và mong muốn đó thông qua hành động của mình.

Để hiểu rõ bản thân mình hơn, bạn hãy đăng ký 1 bài test của Assessment 24/7 và tham gia lớp học MIỄN PHÍ với chúng tôi để có thể áp dụng đúng cách nhất, tại đây:

Đăng Ký test Motivators

Hành vi là cách chúng ta hành động.

Nó được xác định bởi cảm xúc của chúng ta – cách chúng ta cảm thấy. Động lực là lý do đằng sau những cảm xúc đó – Hiểu được động cơ của chúng ta cho thấy lý do tại sao chúng ta thích làm những gì chúng ta làm.

Động lực tiết lộ quan điểm của chúng ta, tư duy của chúng ta, mô hình tư tưởng của chúng ta, cách đánh giá và định giá cuộc sống của chúng ta. Họ là những lý do thúc đẩy chúng ta MUỐN hành động. ** Hãy nhớ rằng, chúng tôi có thể hành động khác với những gì chúng tôi muốn vì nhiều lý do.

Chấm điểm các yếu tố phong cách động lực MOTIVATORS:

Cả điểm thấp và điểm cao đều có thể ảnh hưởng đến những lựa chọn mà chúng ta đưa ra. Điểm số trung bình (trong phạm vi trung bình được ghi chú bằng biểu đồ hộp màu xám trong báo cáo) tạo ra một mức độ ảnh hưởng bình thường mà thường không đáng chú ý.

Rất cao và rất thấp là “vùng đỏ” hoặc vùng nguy hiểm.

Cho dù điểm số cao hay thấp, những động lực có khoảng cách xa nhất trên hoặc dưới mức trung bình (hoặc tiêu chuẩn – đường màu xám ở trung tâm của ô) sẽ là những người có ảnh hưởng cao nhất dẫn đến tác động lớn nhất đến các quyết định được đưa ra. Tác động sẽ cụ thể đối với điểm số (cao có nghĩa là khác với thấp) nhưng ảnh hưởng sẽ mạnh mẽ cho dù điểm cao hơn hay thấp hơn.

 

Nguồn: Business Coach THOMAS Trịnh Toàn.

(1) Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *